Cải tạo và trồng mới lại hoa của nhân viên tổ văn phòng trường Mầm non Háng Trợ
Hưởng ứng việc trồng cây và hoa làm đẹp cảnh quan nhà trường, chiều ngày 3/01/2025, nhân viên trường Mầm non Háng Trợ với tâm thế sẵn sàng, vui vẻ, tay cuốc, tay xẻng, tay bay,… cùng rất nhiều các giống cây và hoa được các cô mang đến.Có lẽ với tinh thần, khí thế, đầy tâm huyết và trách nhiệm, tình cảm yêu trường yêu lớp yêu thiên nhiên của nhân viên đã tạo ra mảnh vườn, gốc cây thêm tươi mới, hoa từ bàn tay mềm mại, khéo léo của các cô vun trồng. Sau một buổi chiều lao động tích cực, cần mẫn và miệt mài, toàn bộ khuôn viên trường được phủ khắp nào là cây hoa .Và chỉ một ít ngày nữa thôi, với bàn tay chăm sóc của các cô, các em học sinh, cây và hoa sẽ không phụ lòng người, sẽ đua nhau khoe sắc, tỏa ngát hương thơm, ngôi trường sẽ sáng rực lên hòa quyện cùng với vẻ đẹp hồn nhiên.Một không gian trường học xanh mát, sạch, đẹp, tràn ngập cảnh sắc thiên nhiên tạo ra một môi trường học tập sinh hoạt và vui chơi an toàn thú vị, hấp dẫn đối với học trò. Không gian ấy không chỉ giúp cho việc dạy và học thêm thoải mái, tích cực, mà còn rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh, giúp các em học sinh biết yêu thiên nhiên, chăm lo bảo vệ môi trường sống xung quanh mình. Hiện tại, khuôn viên trường đã trồng được rất nhiều hoa và cây xanh. Các bồn hoa, vườn rau trong trường luôn được chăm sóc chu đáo, sân trường lớp học luôn thoáng mát, xanh, sạch, đẹp. Không chỉ trồng cây, hoa nhà trường còn tuyên truyền đến tận phụ huynh học sinh về ý thức bảo vệ cây xanh, phong trào trồng và bảo vệ cây xanh trong lớp học và trong khuôn viên nhà trường nhằm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan nhà trường, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của từng học sinh.
Một số hình ảnh trồng và chăm sóc cây và hoa mới tại trường.
BÉ CHƠI VỚI ĐẤT NẶN
Đất nặn là một món đồ chơi vô cùng thú vị đối với mọi lứa tuổi của trẻ mầm non, đặc biệt là trẻ nhà trẻ 24 – 36 tháng. Trẻ được nắm đất, lăn đất, xoay đất và tạo hình với đất nặn là những hoạt động rất vui nhộn mà trẻ có thể thực hiện. Cho trẻ chơi với đất nặn không chỉ khuyến khích trí tưởng tượng mà còn giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động tinh, kỹ năng phối hợp tay, mắt cho trẻ.Đất nặn là vật liệu giúp các bé thoả sức sáng tạo, tập trung quan sát và luyện tập sự khéo léo của đôi bàn tay. Với trẻ mầm non, sự tiếp xúc của các ngón tay với đất nặn cũng giúp kích thích các dây thần kinh và tăng cường sự cảm nhận về thế giới xung quanh. Đất nặn là một thứ đồ chơi kỳ diệu và tuyệt vời, chúng ta có thể sáng tạo ra vô vàn cách chơi với chúng.Khi chơi với đất nặn cô hãy giúp trẻ hiểu về tính chất của đất nặn, đưa ra các câu hỏi gợi mở để trẻ nêu được ý tưởng sáng tạo của mình và cô giáo phải luôn nhớ: Tôn trọng mọi ý tưởng sáng tạo của trẻ.Vì sáng tạo là không giới hạn, nên hãy để cho trẻ được tự do với những tác phẩm của mình. Và hãy nhớ luôn khen ngợi, khuyến khích trẻ mỗi khi trẻ hoàn thành tác phẩm, trẻ sẽ cảm thấy tự tin hơn và sẽ sáng tạo nhiều hơn trong những lần sau.Thông qua hoạt độngtạo hình trẻ nhận biết và phân biệt được các màu.Trẻ biết cách làm mềm đất, xoay tròn, lăn dọc, ấn dẹt, dàn mỏng… để tạo thành viên bi, quả tròn, bông hoa… Các con rất hứng thú tham gia vào hoạt động này với đôi bàn tay nhỏ bé, xinh xinh nhưng vô cùng khéo léo, các bé nhóm lớp 24-36 tháng điểm Nậm ngám B đã tạo ra những bông hoa vô cùng đáng yêu từ viên đất nặn.
Dưới đây là 1 số hình ảnh:
Công tác thiện nguyện một hoạt động ý nghĩa mang tính giáo dục
Bằng lòng nhân ái, tấm lòng san sẻ lá lành đùm lá rách, ngày 4/03/2024 vừa qua, các em học sinh trường mầm non Háng Trợ xã Pu Nhi huyện Điện biên Đông tỉnh Điện biên đã nhận được sự chia sẻ của nhóm thiện nguyện thuộc tập đoàn want want Việt Nam. Sự chung tay, chung sức là nguồn động viên to lớn kết nối trái tim nhân ái của quý nhà hảo tâm đến với những em nhỏ vùng cao còn nhiều khó khăn vất vả này. Những ánh mắt thơ ngây tròn xoe của các cháu học sinh cùng sự tiếp đón nồng hậu thân tình của cô và trò tất cả tạo nên một không khí ấm áp, tràn ngập yêu thương tất cả bằng tấm lòng để chuyển những món quà tới tay giáo viên chia về các lớp. Đối với các em nhỏ vùng cao, những món quà mặc dù không quá lớn về vật chất, đó là những lời hỏi thăm, những gói bánh, chiếc kẹo, những gói mì tôm nhưng cũng đủ để tạo cho các em những nụ cười, niềm vui giúp các em một phần nào làm dịu bớt cái lạnh giá của thời tiết và cũng là nguồn động lực to lớn để các em nhỏ vươn lên phấn đấu trong học tập. Một lần nữa, trường mầm non Háng Trợ cũng như gia đình các em học sinh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc, chân thành nhất đến quý nhà hảo tâm, đoàn thiện nguyện . Chúc đoàn có một sức khỏe dồi dào để đến và san sẻ tình thương cho các em nhỏ đồng bào vùng cao hơn nữa!Rất mong trong thời gian tới, nhà trường vẫn luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các ban ngành đoàn thể và các tổ chức cá nhân để nhà trường có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn.
Sau đây là một số hình ảnh
CHĂM SÓC VƯỜN RAU CỦA BÉ
Để đảm bảo có nguồn thực phẩm sạch và góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời tạo ra cảnh quan môi trường xung quanh, xây dựng môi trường nhà trường xanh- sạch- đẹp Tổ văn phòng trường mầm non Háng Trợ đã tranh thủ những thời gian lúc sáng sớm và buổi chiều, lao động trồng rau cải tạo khu đất cằn cỗi khô hạn thành vườn rau xanh tốt, ngoài ra tạo dựng những luống rau mới thay cho những luông rau đã già.Phong trào xây dựng vườn rau sạch cho trẻ được triển khai ở hầu khắp các điểm trưởng còn lại trong trường không những cung cấp nguồn rau sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp các bé có không gian vui chơi,hoạt động ngoài trời, trải nghiệm,tạo môi trường lành mạnh, nâng cao nhận thức cho giáo viên nhân viên và phụ huynh học sinh tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan cho trường lớp
Dưới đây là một số hình ảnh
LỒNG GHÉP NỘI DUNG GIÁO DỤC VÀO CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY TẠI LỚP MẪU GIÁO
Trong không khí vui mừng hân hoan đón chào kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2023 cô và trò không ngừng thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Trong niềm háo hức ấy, với ý thức cao về học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ bản thân tôi luôn nỗ lực trong việc dạy và học đối với trẻ. Luôn tìm tòi những phương pháp đổi mới trong mỗi tiết học nhằm đem lại sự hứng khởi học tập cho trẻ. Trong giờ tập tô trẻ hứng khởi tô những nét chữ đầu tiên, nguệch ngoạc nhưng nhìn những kết quả đó cô và trò cảm thấy rất vui vì từ những nét chữ đó là cả một ước mơ sau này cuả trẻ.Không những “Dạy tốt - học tốt” mà bản thân tôi luôn lồng ghép các nội dung giáo dục thông qua các hoạt động. Như hoạt động chơi ngoài trời trẻ được chăm sóc rau trẻ có cơ hội tìm hiểu đặc điểm của các loại rau, loại nào gieo, loại nào cho leo giàn… Với hoạt động này trẻ có các kỹ năng sống cần thiết để chăm sóc vườn rau. Đồng thời trẻ được theo dõi sự phát triển của cây giúp trẻ hoà mình vào thiên nhiên sẽ tạo cảm xúc tích cực giúp trẻ yêu cây xanh, yêu lao động hơn. Gần gũi với thiên nhiên là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng cường khả năng tư duy của trẻ. Không những thế thiên nhiên còn giúp trẻ có cảm nhận tinh tế, biết dung động trước cái đẹp và tình yêu thương. Cách tốt nhất để almf điều đó là dạy trẻ cách trồng hoa, chăm sóc hoa. Thông qua đó trẻ được tiếp xúc với cỏ, cây, hoa lá… kích thích sự tò mò của trẻ. Không những thế cây xanh còn đóng góp rất tích cực vào việc bảo vệ môi trường làm đẹp khuôn viên lớp học. Chính vì thế thông qua hoạt động này trẻ được tìm hiểu và khám phá thiên nhiên cỏ, cây, hoa lá giúp trẻ thích thú khi đến lớp.Ngoài chăm sóc cỏ, cây, hoá lá trẻ còn biết bảo vệ môi trường cũng được lồng ghép vào các hoạt động trong ngày ở mọi lúc, mọi nơi. Biến đổi khí hậu đang là vấn đề môi trường nghiêm trọng được cả thế giới quan tâm. Giáo dục môi trường cho trẻ mầm non là biện pháp lâu dài để bào vệ mổi trường sống. Bên cạnh đó, việc dạy bé bảo vệ môi trường cũng là kiến thức, kỹ năng sống để giúp trẻ phát triển toàn diện. Mục đích của việc giáo dục môi trường cho trẻ mầm non nhằm hướng đến sự quan tâm của trẻ đến thiên nhiên bằng hành động thực tiễn. Chính vì thế vào mỗi buổi sáng cô và trẻ cũng nhau quét dọn sân trường có thể những nhát quét của trẻ không được như mong muốn nhưng đó cũng là cách để trẻ biết bảo vệ môi trường và làm cho môi trường xanh - sạch -đẹp. Và mỗi tuần cô cùng trẻ nhặt rác xung quanh trường, hay cổng trường nhằm mục đích bảo vệ môi trường sạch hơn. Ngoài ra trong các giờ chơi ở mọi lúc, mọi nơi tôi còn lồng ghép cho trẻ chơi những trò chơi về giao thông nhằm cho trẻ được thực hành, trải nghiệm nhiều hơn từ những điều đơn giản như tín hiệu đèn (đèn xanh, đèn đỏ). Giúp trẻ khi tham gia giao thông trẻ biết cách phân biệt các tín hiệu đèn giao thông trên đường, vai trò tương ứng của mỗi loại đèn qua trò chơi “Đèn xanh , đèn đỏ”. Hay khi đi trên đường bản thì chúng ta phải đi vào lề đường và đi bên phải. Thông qua trò chơi sẽ giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn vì với trẻ mầm non “Học bằng chơi - chơi mà học”. Từ những việc nhỏ nhất trong trường mầm non thông qua hoạt động rửa tay, giáo viên có thể hướng dẫn cho trẻ cách tiết kiệm nước. Điều đơn giản nhất là hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách, chỉ dử dụng nượng nước vừa đủ khi dùng xong thì tắt vòi nước tránh lãng phí nước. Khi thực sự thấy được điều ý nghãi của việc tiết kiệm nước thì trẻ sẽ có hành động tiết kiệm nước. Như vậy từ những hoạt động trong ngày chúng ta có thể lồng ghép rất nhiều nội dung vào đó để giáo dục trẻ. Thông qua những hoạt động đó rất thiết thực đối với trẻ nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện hơn. Đó là những cách lồng ghép rất đơn giản.
CÔNG TÁC VỆ SINH SÁT KHUẨN ĐO THÂN NHIỆT TRẺ TRƯỚC KHI VÀO LỚP Ở ĐIỂM TRƯỜNG NẬM NGÁM B
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, các cô giáo tại điểm Nậm Ngám B đã có nhiều phương án để đề phòng. Việc này nằm trong kế hoạch mà nhà trường đã đưa ra, làm sao đó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ trong thời gian này, Riêng tại cổng trường, khi đón trẻ vào lớp các cô giáo tiến hành đo thân niệt cho trẻ . Các em nhỏ cũng được các cô giáo tiến hành bày vẽ các rửa tay cẩn thận trước khi vào lớp học. Để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra nhiều trường học trên địa bàn xã Háng Trợ đã có nhiều biện pháp ngăn chặn. Đặc biệt, ở các trường mầm non Nậm Ngám B việc này rất được chú trọng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các em nhỏ. Nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc "Thông điệp 5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Ngay từ cổng trường khi thực hiện công tác đón trẻ, các cô đều đeo khẩu trang thực hiện kiểm tra thân nhiệt và khử khuẩn đã được thắt chặt, khi phụ huynh đưa trẻ đến trường đều đeo khẩu trang, được các cô giáo tại điểm trường Nậm Ngám B đo thân nhiệt và xịt khử khuẩn tay ngay tại cổng trường. Lên lớp các bé đượTrong các giờ học, các cô giáo luôn chú trọng giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh tay sạch sẽ, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng trước và sau khi ăn, trẻ được lau mặt mũi sạch sẽ, khăn mặt của trẻ được luộc hấp tiệt trùng trước khi cho trẻ sử dụng. Để tăng cường sức đề kháng, hàng ngày các cô, bác nhân viên nuôi dưỡng luôn chế biến những bữa cơm với đầy đủ dưỡng chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cô giáo luôn phối kết hợp với phụ huynh theo dõi sát sao sức khỏe của trẻ trong ngày và ghi sổ theo dõi sức khỏe, có sự bàn giao giữa giáo viên và phụ huynh về tình hình của trẻ khi ở lớp.cô giáo đo thân nhiệt và phụ huynh ký nhận vào sổ theo dõi sức khỏe của trẻ trước khi vào lớp. Nhà trường đã thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn trường học vào chiều thứ sáu hàng tuần tuần và vệ sinh hàng ngày theo Quy chế và khuyến cáo của Bộ y tế, công văn chỉ đạo của cấp trên. Vệ sinh các khu vực trong trường cổng trường và toàn bộ khu vực bên ngoài xung quanh trường. Tổ chức lau chùi khử khuẩn trường lớp học, các phòng chức năng, các hành lang, hiên trước sau, nhà vệ sinh, đồ dùng đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học...bằng dung dịch cloraminB hoặc chất tẩy rửa thông thường, vệ sinh khăn lau mặt, lau tay, tủ cốc, chăn, giường, chiếu của trẻ.
Đối với phụ huynh học sinh khi đưa con đến trường cần làm tốt công tác phòng dịch, đảm bảo dãn cách, không tụ tập và làm đúng theo nguyên tắc 5K. Khi vào trường, các bậc phụ huynh chủ động quét mã QR, đưa đón con theo hướng dẫn nhằm đảm bảo dãn cách theo hướng dẫn của nhà trường để đảm bảo công tác phòng dịch.
Các bậc phụ huynh đã cảm thấy an tâm khi đưa con em mình đi học trước tình hình dịch Covit-19 vì trường học đã có những bước chuẩn bị đề phòng khá chu đáo
Một số hoạt động âm nhạc cho trẻ tại trường Mầm non Háng Trợ
Giáo dục âm nhạc đóng một vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển toàn diện của trẻ mầm non. Âm nhạc chính là phương tiện hữu hiệu để phát triển tai nghe cho trẻ, đặc biệt sự đa dạng, phong phú của âm nhạc còn mang đến nhiều lợi ích kỳ diệu cho trẻ nhỏ.Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mĩ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, yêu Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức cho trẻ qua học tập, vui chơi.Quá trình trẻ tiếp xúc với hoạt động âm nhạc như: Học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc...sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hòa, là sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Với mỗi đứa trẻ, chẳng có thứ âm nhạc nào thân thương hơn những bài hát ru của bà, của mẹ, những âm thanh, giai điệu tự nhiên của cuộc sống .Giáo dục âm nhạc cho trẻ là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ, ngoài ra còn là phương tiện giúp phát triển thể chất, giúp trẻ có một trí tưởng tượng phong phú, phát triển trí tuệ…
Tiết học vận động theo nhạc được giáo viên sử dụng một cách có mục đích, phù hợp sáng tạo sẽ hỗ trợ trẻ thu nhận kinh nghiệm tích cực và tạo cảm giác hưng phấn, vui tươi. Giáo viên có thể sử dụng động tác vận động phù hợp với nội dung bài hát giúp trẻ hứng thú tích cực tham gia vận động theo nhạc cùng cô
Nghe nhạc, nghe hát giúp trẻ duy trì tập trung, phấn khởi trong khi hoạt động. Khi cô hát cho trẻ nghe trẻ thích hưởng ứng cùng cô bằng cách đung đưa người theo tiếng nhạc có giai điệu êm dịu, vui tươi, nhộn nhịp. Ngoài ra trẻ còn có thể đứng lên vận động múa cùng cô giáo.
Sau đây là một số hình ảnh các cô giáo trường Mầm non Háng Trợ tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ tại lớp.
Chung tay xây dựng ngôi trường mầm non xanh - sạch - đẹp
Trường Mầm non Háng Trợ thành lập năm 2003. Năm học 2021 - 2022, trường có 300 trẻ theo học tại 7 điểm trường, với 13 lớp; có 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh trong những năm học vừa qua nhà trường đã đạt được nhiều thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực. Cô và trò trường mầm non háng trợ không ngừng cố gắng phấn đấu vì một môi trường học tập thân thiện , xanh- sạch- đẹp .Khuôn viên trường như một công viên thu nhỏ. Những hàng cây xanh được trồng thẳng tắp; những vườn hoa đủ màu sắc được trồng quy củ trên đó chia ra nhiều khu vực với tên gọi rất ngộ nghĩnh, như: vườn cổ tích, vườn thú..., bài trí thêm các bức tượng cô Tấm, bảy chú lùn, hươu, nai, thỏ… trông thật sinh động, hấp dẫn. Sau giờ lên lớp, các giáo viên lại chở đất san lấp mặt bằng, gom giống cây, hoa cỏ về trồng. Phụ huynh ủng hộ từng bao phân gà, phân bò bón cho cây.Cùng với đó, phụ huynh cũng nhiệt tình chung tay cùng xây dựng, cải tạo khuôn viên nhà trường. Ai làm nghề thợ xây thì góp công xây dựng, ai cơ khí thì hàn các khung sắt, ai không có nghề gì thì chở đất trồng cây… Mỗi người một tay, dần dần khuôn viên trường cũng xanh lên. Không riêng điểm trường chính, mà 6 điểm trường lẻ với sự hỗ trợ của phụ huynh đều có tường rào, vườn hoa, vườn rau. Việc xây dựng, chỉnh trang khuôn viên của nhà trường không chỉ góp phần tạo cảnh quan mà còn tạo ra nơi vui chơi, trải nghiệm lý thú, bổ ích cho các em học sinh. Cùng với sự nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng trường học, chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ của Trường Mầm non Háng Trợ cũng được nâng cao. Chỉ tính riêng trong năm học 2021 - 2022, 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất tinh thần và thăm khám sức khỏe định kỳ; trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp kịp thời để cải thiện thể chất, sức khỏe; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình phổ cập được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi, các cô giáo cùng nhau xây dựng cảnh quan , vẽ và tô màu cảnh quan môi trường xung quanh lớp học
Duới đây là một số hình ảnh :
Trẻ mầm non “ Học mà chơi - Chơi mà học” chính vì thế mỗi khi được thực hành trải nghiệm trẻ rất hứng thú.ngoài tạo môi trường trong và ngoài lớp thì việc cải tạo, chăm sóc vườn hoa , vườn rau ,cây cảnh còn đóng một phần quan trọng trong việc xây dựng khuôn viên xanh nhà trường hiểu được điều đó các cô giáo điểm bản Nậm Ngám A trường mầm non Háng Trợ đã tu sữa, cải tạo vườn rau tại bản nhằm đáp ứng nhu cầu rau sạch cho các em học sinh .Vườn rau sạch của nhà trường không chỉ cung cấp rau sạch cho bếp ăn mà còn giúp cho các cháu được trải nghiệm, được tiếp xúc nhiều với thiên nhiên, với môi trường vừa giúp trẻ nâng cao kiến thức thực tế vừa cải thiện sức khỏe.Song song với công tác trồng rau sạch cung cấp thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày của học sinh là công tác xây dựng cảnh quan trường lớp. Để cảnh quan trường, lớp đẹp, nhà trường phát động phụ huynh cùng đóng góp công lao động. Gia đình nào có cây rau thì ủng hộ cây rau, có phân bón thì ủng hộ. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của quý phụ huynh mà khuôn viên nhà trường có phần được cải thiện.Không chỉ vậy việc các em nhỏ tự tay trồng rau và chăm bón cùng các cô giáo cũng là cách giáo dục tốt để các em có thể hiểu thêm về tự nhiên, hiểu thêm về cách các loại cây rau sinh trưởng và phát triển. Vườn rau được chăm sóc tưới sạch hằng ngày đảm bảo không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật. Khi vườn rau phát triển trẻ mầm non trong điểm bản Nậm Ngám A được cung cấp thêm thực phẩm rau sạch trong các bữa ăn hằng ngày đảm bảo an toàn. Bên cạnh nguồn cung cấp thêm rau sạch cho trẻ trong các bữa ăn hằng ngày đã phát huy được việc trồng rau sạch giúp trẻ có không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời, làm mô hình trực quan giúp trẻ được trải nghiệm trong môi trường lành mạnh để trẻ được làm quen với thế giới sinh động. Thông qua các giờ học ngoại khóa tại vườn rau, cho các bé tiếp xúc, trải nghiệm với các hoạt động trồng và chăm sóc đã giúp trẻ phân biệt được các loại rau biết chăm sóc và thu hoạch cây trồng, đồng thời cũng nhận thức được ích lợi của việc trồng rau sạch đối với môi trường sống xung quanh. Vườn rau sạch không những đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo an tòan thực phẩm mà còn giúp các bé có không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời, trải nghiệm môi trường trong lành. Việc trồng rau xanh cũng góp phần giúp cho giáo viên, phụ huynh học sinh tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trong điểm bản Nậm Ngám A của trường mầm non Háng Trợ ngày càng được tốt hơn,
- Sau đây là một số hình ảnh về việc cải tạo vườn rau xanh, sạch đẹp ngoài lớp học của điểm bản Nậm Ngám A trường mầm non Háng trợ.
Trẻ Mầm non học mà chơi – chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của con trẻ. Thông qua các hoạt động góc, các bé sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ và vui chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo.
Chỉ cần cắt những dải giấy dài, dán cuộn tròn và trang trí đôi chút, bạn đã có thể mang tới cho bé những người bạn đồ chơi bằng giấy hết sức dễ thương đấy!