Tổ văn phòng tiến hành cải tạo, chăm sóc vườn rau của bé
Để góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời tạo ra cảnh quan môi trường xung quanh, xây dựng môi trường nhà trường sáng, xanh- sạch- đẹp.Để đảm bảo có nguồn thực phẩm sạch, Tổ văn phòng đã tranh thủ những thời gian lúc sáng sớm và buổi chiều, lao động trồng rau cải tạo khu đất cằn cỗi khô hạn thành vườn rau xanh tốt, ngoài ra tạo dựng những luống rau mới thay cho những luông rau đã già.Tổ văn phòng cùng nhau lao động làm cỏ, cuốc đất, trồng rau, bón phân,tưới nước chăm sóc hàng ngày cho những luống rau xanh tốt.
Phong trào xây dựng vườn rau sạch cho trẻ không chỉ cung cấp nguồn rau sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp các bé có không gian vui chơi,hoạt động ngoài trời, trải nghiệm,tạo môi trường lành mạnh, nâng cao nhận thức cho giáo viên nhân viên và phụ huynh học sinh tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường “xanh – sạch – đẹp’’trong trường.
Sau đây là một số hình ảnh từ vườn rau.
Trường Mầm non Háng Trợ khai giảng năm học mới
Sáng ngày 5/9/2024 Trường Mầm non Háng Trợ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025 .Dự có đồng chí Lầu A Của – Phó chủ tịch xã Pu Nhi huyện Điện Biên Đông cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh trong toàn trường. Trong năm học 2023 - 2024 nhà trường đã chú trọng việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đưa ra nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp với đối tượng trẻ giúp trẻ phát huy được năng lực bản thân và lĩnh hội được những kiến thức, kĩ năng phù hợp với từng lứa tuổi, Nhà trường đã thực hiện tốt công tác duy trì và nâng cao chất lượng PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Chỉ đạo giáo viên phối hợp với các trường học trên địa bàn điều tra dân số phổ cập, khớp dữ liệu, nhập phần mềm đảm bảo đúng tiến độ. Số phòng học kiên cố và bán kiên cố của nhà trường tăng lên và đạt chuẩn theo quy định, có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị tối thiểu; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành CTGDMN, đảm bảo tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi theo quy định, tỷ lệ trẻ 5 tuổi đi học chuyên cần đạt từ 99,8% trở lên. 100% trẻ 5 tuổi là dân tộc thiểu số đến trường đều được tăng cường tiếng việt trước khi vào lớp 1..
Ứng dụng CNTT trong giáo dục mầm non tạo ra một môi trường dạy và học có sự tương tác cao, tạo sự hứng thú và hiệu quả của quá trình dạy học phát triển các giác quan cho trẻ. Những nội dung, tư liệu bài giảng giới thiệu cho trẻ mang tính chân thực, phong phú, góp phần nâng cao hiệu quả học tập của trẻ. Với bài giảng điện tử trẻ có thể làm quen với những hiện tượng tự nhiên, xã hội mà trẻ khó có thể bắt gặp trong thực tế
Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người.
Với mục đích tạo không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), đồng thời nhằm tăng cường phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và góp phần bổ sung thêm các đồ dùng đồ chơi tự làm có chất lượng hiệu quả sử dụng trong giảng dạy để đáp ứng yêu cầu dạy và học. Mặt khác, có sự phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ.
Cô và trẻ bản Nậm Ngám A với tiết hoạt động âm nhạc
Hoạt động âm nhạc với trẻ mầm non có vai trò vô cùng quan trọng giúp trẻ cảm thụ âm nhạc qua những lời bài hát trong sáng hay những tiết dạy vận động sôi nổi giữa cô và trẻ.Cô và trẻ bản nậm Ngám A nghe hát bài “bàn tay”là nội dung hoạt động âm nhạc, góp phần phát triển cảm xúc của trẻ đối với âm nhạc, hình thành ở trẻ thói quen nghe nhạc cho trẻ, Bài hát nói về bạn nhỏ có 5 ngón tay,bé đếm được cả gia đình, bé rất yêu quý đôi bàn tay của mình. Trẻ được nghe hát hoặc nghe nhạc không lời của bài hát bàn tay, trẻ được nghe nhạc kết hợp với xem cô biểu diễn, múa cũng góp phần tích cực vào việc giáo dục thẩm mĩ cho trẻ. Hoạt động này nhằm bổ sung cho trẻ hiểu biết về các tác phẩm âm nhạc và năng lực cảm thụ, giúp trẻ hình thành kĩ năng nghe, đó là sự tập trung và chăm chú, không ồn ào, Nghe nhạc còn nhằm giáo dục cho trẻ thị hiếu âm nhạc lành mạnh, phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.
Vận động theo nhạc bài “Hãy xoay nào” là hoạt động phối hợp giữa âm nhạc và các động tác nhảy múa nhằm tạo cho trẻ có được sự cảm nhận về nhịp điệu, góp phần tích cực vào việc phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ.
Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn
hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho
chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách
là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu
đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Không ai có thể phủ
nhận được giá trị của sách và thế giới kì diệu mà mỗi trang sách mang đến. Việc
phát triển văn hoá đọc, nhất là đối với trẻ em là điều vô cùng cần thiết.
Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, thì việc đọc sách hiện đã và đang
bị mai một dần, bởi nhiều thế hệ trẻ yêu thích việc sử dụng internet. Việc học hỏi
kiến thức mới, công nghệ mới khá quan trọng nhưng việc gìn giữ lại những văn
hóa truyền thống xưa cũng rất cần thiết. Bởi những kiến thức được thế hệ trước đúc
kết và truyền lại qua những trang sách, vì thế sách vẫn là nguồn tài nguyên quý báu
của con người.