Ứng dụng CNTT trong giáo dục mầm non tạo ra một môi trường dạy và học có sự tương tác cao, tạo sự hứng thú và hiệu quả của quá trình dạy học phát triển các giác quan cho trẻ. Những nội dung, tư liệu bài giảng giới thiệu cho trẻ mang tính chân thực, phong phú, góp phần nâng cao hiệu quả học tập của trẻ. Với bài giảng điện tử trẻ có thể làm quen với những hiện tượng tự nhiên, xã hội mà trẻ khó có thể bắt gặp trong thực tế
Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người.
Với mục đích tạo không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), đồng thời nhằm tăng cường phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và góp phần bổ sung thêm các đồ dùng đồ chơi tự làm có chất lượng hiệu quả sử dụng trong giảng dạy để đáp ứng yêu cầu dạy và học. Mặt khác, có sự phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ.
Cô và trẻ bản Nậm Ngám A với tiết hoạt động âm nhạc
Hoạt động âm nhạc với trẻ mầm non có vai trò vô cùng quan trọng giúp trẻ cảm thụ âm nhạc qua những lời bài hát trong sáng hay những tiết dạy vận động sôi nổi giữa cô và trẻ.Cô và trẻ bản nậm Ngám A nghe hát bài “bàn tay”là nội dung hoạt động âm nhạc, góp phần phát triển cảm xúc của trẻ đối với âm nhạc, hình thành ở trẻ thói quen nghe nhạc cho trẻ, Bài hát nói về bạn nhỏ có 5 ngón tay,bé đếm được cả gia đình, bé rất yêu quý đôi bàn tay của mình. Trẻ được nghe hát hoặc nghe nhạc không lời của bài hát bàn tay, trẻ được nghe nhạc kết hợp với xem cô biểu diễn, múa cũng góp phần tích cực vào việc giáo dục thẩm mĩ cho trẻ. Hoạt động này nhằm bổ sung cho trẻ hiểu biết về các tác phẩm âm nhạc và năng lực cảm thụ, giúp trẻ hình thành kĩ năng nghe, đó là sự tập trung và chăm chú, không ồn ào, Nghe nhạc còn nhằm giáo dục cho trẻ thị hiếu âm nhạc lành mạnh, phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.
Vận động theo nhạc bài “Hãy xoay nào” là hoạt động phối hợp giữa âm nhạc và các động tác nhảy múa nhằm tạo cho trẻ có được sự cảm nhận về nhịp điệu, góp phần tích cực vào việc phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ.
Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn
hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho
chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách
là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu
đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Không ai có thể phủ
nhận được giá trị của sách và thế giới kì diệu mà mỗi trang sách mang đến. Việc
phát triển văn hoá đọc, nhất là đối với trẻ em là điều vô cùng cần thiết.
Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, thì việc đọc sách hiện đã và đang
bị mai một dần, bởi nhiều thế hệ trẻ yêu thích việc sử dụng internet. Việc học hỏi
kiến thức mới, công nghệ mới khá quan trọng nhưng việc gìn giữ lại những văn
hóa truyền thống xưa cũng rất cần thiết. Bởi những kiến thức được thế hệ trước đúc
kết và truyền lại qua những trang sách, vì thế sách vẫn là nguồn tài nguyên quý báu
của con người.
Như chúng ta đã biết việc rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch là một đều rất quan trọng vì rửa tay giúp cho đôi bàn tay của trẻ luôn sạch sẽ và qua đó giúp trẻ phòng tránh được các bệnh về chân, tay, miệng …nhất là vào mùa hè, nắng nóng nếu không vệ sinh sạch sẽ trẻ có thể dễ bị mắc các bệnh về chân, tay
Giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mẫu giáo được thể hiện thông qua nhiều hình thức hoạt động đa dạng, trong đó có hoạt động tạo hình