Hoạt động vệ sinh trước giờ ăn của trẻ điểm trường Huổi Tao B

  •   12/12/2022 02:22:00 PM
  •   Đã xem: 72
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG VỆ SINH TRƯỚC GIỜ ĂN
Đối với mầm non, việc vệ sinh cá nhân cho trẻ là một trong những yêu cầu cơ bản và quan trọng nhất, trong đó tất nhiên không thể thiếu vệ sinh rửa tay và rửa mặt. Ở trường Mầm non vấn đề nuôi dưỡng và chăm sóc giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ được đặc biệt quan tâm. Ngay từ khi trẻ còn bé 2 - 3 tuổi cô giáo hằng ngày luôn là người vệ sinh chăm sóc trẻ rửa tay, rửa mặt, cho trẻ đi vệ sinh để đảm bảo trẻ luôn được sạch sẽ phòng tránh được nhiều bệnh tật. Vệ sinh hàng ngày trước khi đến lớp, sau khi chơi xong, sau khi đi vệ sinh, trước và sau khi ăn và khi tay dính bẩn là điều rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho trẻ và phòng chống những bệnh truyền nhiễm. Nhất là trước khi ăn trẻ phải được vệ sinh thật sạch sẽ, vì khi đôi tay hay mặt trẻ còn bẩn, rửa qua thì khi trẻ ăn sẽ không tránh được trường hợp trẻ lấy tay cầm thức ăn đưa vào miệng như thế thì sẽ khiến trẻ dễ bị bệnh rất nhanh qua đường tiêu hóa. Bên cạnh đó còn rèn cho trẻ thói quen tốt biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ không chỉ cho bản thân mà còn biết giữ gìn vệ sinh môi trường.Hằng ngày tại lớp cô vẫn hướng dẫn trẻ thực hiện các bước rủa tay rửa mặt đúng cách để giúp trẻ hình thành kĩ năng và giúp trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
Một số hình ảnh cô và trẻ đang thực hành rửa tay và rửa mặt trước giờ ăn trưa của các con lớp mẫu giáo ghép 3, 4, 5 tuổi bản Huổi Tao B – Trường mầm non Háng Trợ

Tổ văn phòng cải tạo vườn rau

  •   13/11/2022 03:23:00 PM
  •   Đã xem: 74
  •   Phản hồi: 0

Tổ văn phòng tổ chức cải tạo vườn rau
Tận dụng những khoảng đất trống trong trường Mầm non Háng Trợ.Tổ văn phòng của trường Mầm non Háng Trợ bắt đầu tạo nên những luống rau xanh mát,không chỉ góp phần tạo cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp đồng thời đây cũng trở thành giáo cụ trực quan sinh động giúp trẻ có những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập, vui chơi.Sau khi đã gieo trồng nhân viên nhà trường lại tiếp tục phân công nhau chăm sóc khi vườn rau phát triển, trẻ mầm non trong nhà trường được cung cấp thêm thực phẩm sạch, an toàn
Các giờ học ngoại khóa tại vườn, các bé được tiếp xúc với hoạt động trồng trọt, qua đó phân biệt được các loại rau, củ quả, biết chăm sóc và thu hoạch cây trồng, đồng thời nhận thức được lợi ích của việc trồng rau sạch đối với môi trường sống xung quanh.Vườn rau sạch không những đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp các bé có không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời, trải nghiệm, tạo môi trường lành mạnh; đồng thời nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp” trong trường.

Hoạt động chơi ngoài trời của bé nhà trẻ 24-36 tháng

  •   12/11/2022 09:21:00 PM
  •   Đã xem: 146
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG CHƠI NGOÀI TRỜI CỦA BÉ NHÀ TRẺ 24-36 THÁNG
Trẻ mầm non hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo. Trẻ được ‘‘Học mà chơi – chơi mà học’’. Thông qua hoạt động vui chơi ngoài trời trẻ phát triển trí tuệ, thể chất, tình cảm quan hệ xã hội qua đó nhằm phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ. Đối với trẻ hoạt động ngoài trời là một hoạt động không thể thiếu vì trẻ sẽ được hít thở không khí trong lành, được quan sát thế giới xung quanh khám phá những điều mới lạ từ thiên nhiên giúp trẻ tăng thêm vốn sống và nhất là trẻ được tự do hoạt động. Chính vì vậy, giáo viên tại trường mầm non Háng Trợ thường xuyên tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.Sau các hoạt động giáo dục có chủ đích, giáo viên cho trẻ tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Đi dạo quanh sân trường giúp trẻ vận động thân thể và hít thở không khí trong lành, giúp đầu óc trẻ thoải mái, sảng khoái hơn.Thông qua các hoạt động ngoài trời trẻ phát huy được tính tích cực chủ động của mình. Đây là một trong những hoạt động vui chơi mà trẻ mầm non hứng thú và tích cực tham gia nhất.
Nhà trường đã tổ chức các hoạt động ngoài trời đều đặn và kèm theo đó là các hoạt động khám phá, vui chơi với sự phối hợp về chế độ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển thể chất và tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ linh hoạt hơn. Các hoạt động này giúp trẻ phát triển về mặt thể chất, vận động giúp trẻ tiêu hao năng lượng, trẻ sẽ ăn ngủ ngon hơn, việc chạy nhảy, vui đùa, hít thở không khí trong lành, giúp đầu óc trẻ thoải mái, tiếp thu hiệu quả kiến thức và nhiều kỹ năng khác.Dạo chơi ngoài trời là một hoạt động vui chơi có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp trẻ được hít thở không khí trong lành, được quan sát và ngắm nhìn thế giới xung quanh, được chơi trò chơi vận động và đồ chơi ngoài trời mà trẻ hứng thú nhất. Mang lại nhiều niềm vui và kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh. Qua dạo chơi ngoài trời trẻ nhà trẻ thỏa mãn nhu cầu vui chơi của mình, nhu cầu tìm hiểu hoạt động khám phá của bản thân, hoạt động dạo chơi ngoài trời tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn, phấn khởi, vui nhộn, tâm lý thoải mái và hứng thú với môi trường xung quanh, đồng thời giúp trẻ tự tin, mạnh dạn hơn.
* Một số hình ảnh trẻ dạo chơi ngoài trời của trẻ nhà trẻ bản Nậm Ngám A

Tổ chức ăn bán trú cho trẻ ở điểm bản Huổi Tao B

  •   11/09/2022 08:23:00 PM
  •   Đã xem: 79
  •   Phản hồi: 0

TỔ CHỨC ĂN BÁN TRÚ CHO TRẺ Ở ĐIỂM BẢN HUỔI TAO B
Việc tổ chức cho trẻ ăn trưa tại các điểm trường vùng cao, có vai trò hết sức quan trọng: Tỉ lệ huy động trẻ đi học chuyên cần ngày một nâng cao rõ rệt, chất lượng bữa ăn đảm bảo góp phần giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng; việc trẻ ăn ngủ cùng cô tại trường nhằm gắn kết tình cảm giữa cô và trẻ, giáo viên có nhiều thời gian giao lưu trò chuyện với trẻ bằng tiếng phổ thông từ đó chất lượng chăm sóc, giáo dục được nâng lên, tạo sự công bằng trong giáo dục cho các trẻ (nhờ rất nhiều vào sự tư vấn tuyên truyền của trưởng bản) dưới sự hướng dẫn của giáo viên nấu ăn từng bước nấu ăn cho trẻ tại các điểm trường.Để tổ chức tốt hơn bữa ăn cho trẻ và đảm bảo an toàn thực phẩm chúng tôi các cô giáo vùng cao còn tổ chức trồng vườn rau cho bé, trồng rau sạch, lợi dụng ưu thế khí hậu nhà trường để trồng những loại rau, củ quả phù hợp theo mùa và thời tiết nhằm chủ động và đa dạng hóa nguồn thực phẩm phục vụ cho công tác ăn bán trú tại trường.Và để các con có bữa ăn ngon miệng đảm bảo vệ sinh cô giáo chuẩn bị đầy đủ đồ dùng để các con vệ sinh trước khi ăn như: nước rửa tay, khăn rửa mặt, nước rửa tay, xà phòng rửa tay.
Cô chăm cho các cháu từng bữa ăn giúp cô và trẻ gần gũi nhau hơn. Những trẻ ăn chậm cô khuyến khích trẻ ăn hết suất, có những lúc phải đút cho những trẻ ăn chậm.Việc tổ chức ăn bán trú cho trẻ giúp tăng tỉ lệ huy động trẻ ra lớp; tỉ lệ chuyên cần tăng lên rõ rệt; tỉ lệ trẻ học 2 buổi trên ngày đạt 100%.
Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục được nâng lên. Chất lượng các lĩnh vực phát triển của trẻ cao hơn.

Hình thành biểu tượng toán cho trẻ mầm non qua các gio dạy

  •   09/05/2022 09:13:00 PM
  •   Đã xem: 176
  •   Phản hồi: 0

Hình thành biểu tượng toán đối với trẻ mầm non qua các giờ dạy

Như chúng ta đã biết trong hệ thống giáo dục quốc dân, thì giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên và cũng là một mắt xích quan trọng trong hệ thống giáo dục, nó đặt nền móng cho sự phát triển của trẻ và chuẩn bị tâm thế cho trẻ bước vào trường phổ thông. Lứa tuổi mầm non là thời kỳ hình thành nhân cách con người, và ở thời kỳ này nhân cách của trẻ chưa phát triển đầy đủ, trẻ ở độ tuổi này có đặc điểm: “mau nhớ nhưng nhanh quên”. Song tất cả những gì trẻ đạt được ở lứa tuổi này lại có ý nghĩa quyết định đến sự hình thành và phát triển nhân cách trẻ sau này. Bởi vậy, mỗi giáo viên mầm non cần có sự hiểu biết đúng đắn, đầy đủ về sự phát triển tâm sinh lý của trẻ mầm non, và nắm vững mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục trẻ ở từng độ tuổi.
Để thực hiện mục tiêu này ngành học mầm non đã cụ thể hóa 5 lĩnh vực phát triển với mẫu giáo vào các môn học như: Làm quen với văn học, tạo hình, giáo dục âm nhạc, tìm hiểu môi trường xung quanh và hình thành các biểu tượng toán sơ đẳng.... Các lĩnh vực phát triển có mối quan hệ biện chứng với nhau trong sự phát triển toàn diện cho trẻ. Trong đó, việc hình thành các biểu tượng toán sơ đẳng cho trẻ chiếm một vị trí quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục mầm non.
Nội dung hình thành các biểu tượng toán sơ đẳng cho trẻ được chia thành các mức độ khác nhau, tùy thuộc vào từng độ tuổi, từng mức độ từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Cho trẻ làm quen với những biểu tượng toán ngay từ tuổi mầm non là một việc làm hoàn toàn đúng đắn và cần thiết vì đó chính là cơ hội tốt để giúp trẻ hình thành phẩm chất năng lực hoạt động cho mình như: Tìm tòi, quan sát, so sánh…Thông qua hoạt động làm quen với toán giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của các con số, hình học,

Phát triển nhận thức cho trẻ điểm bản Nậm Ngám B

  •   09/05/2022 08:35:00 PM
  •   Đã xem: 108
  •   Phản hồi: 0

BÀI VIÊT
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC CHO TRẺ ĐIỂM BẢN NẬM NGÁM B
Giáo dục phát triển nhận thức là tăng khả năng nhận biết, hướng suy nghĩ của trẻ tập trung vào 3 lĩnh vực chính sau: làm quen với toán học, khám phá khoa học và khám phá xã hội. Các cô giáo nên thực hiện việc giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ ở lứa tuổi mầm non là tốt nhất. Bởi đây là thời điểm lý tưởng để trẻ tiếp thu nhiều điều mới và khám phá thế giới xung quanh. Hơn nữa, việc này còn giúp nâng cao khả năng tư duy, góp phần vào sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.Trong cuộc sống hằng ngày, trẻ sẽ được tiếp xúc với nhiều đối tượng, sự vật khác nhau. Tuy nhiên, khi trẻ không nhận thức được số lượng từ chính đối tượng mà mình tiếp xúc thì sẽ gây nên tình trạng mơ hồ, kém nhận thức và giảm khả năng tưởng tượng. Cô giáo có thể trợ giúp bằng cách dạy cho trẻ đếm số từ 1 đến 10, nhận biết các hình học
Để trẻ có thể đếm thành thạo từ 1 đến 10 và nhận biết các hình học cô giáo có thể bắt đầu từ việc cho trẻ đếm các dụng cụ, đồ vật trong trường, trong lớp. Từ những cái cốc uống nước cho đến cây cối trong vườn. Khi trẻ đã quen, có thể gợi ý một số đồ vật có tính chất khó hơn, đòi hỏi trẻ phải tư duy. Khả năng phân biệt được thực tế sẽ theo trẻ cho đến khi trưởng thành. Do vậy, cô giáo nên cho trẻ tiếp cận sớm loại hình học các chữ số hằng ngày để trẻ được phát triển một cách toàn diện. Dưới đây là một số hình ảnh của các bé điểm bản Nậm Ngám B

Nêu cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường cho trẻ mầm non

  •   11/04/2022 07:19:00 AM
  •   Đã xem: 102
  •   Phản hồi: 0

Nêu cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường cho trẻ mầm non
Một trong những cách phòng tránh dịch bệnh đơn giản và hiệu quả nhất là tạo thói quen vệ sinh cá nhân tốt, những công việc vệ sinh hàng ngày tưởng như rất đơn giản như đánh răng, rửa mặt, rửa tay....nhưng lại rất cần thiết trong đời sống hàng ngày của trẻ. Vệ sinh đúng cách đặc biệt quan trọng với trẻ em trong độ tuổi đến trường. Phần lớn các bệnh ở trẻ em đều lây lan từ trường học, nơi mà vi khuẩn phát rất tán nhanh. Nếu chúng ta giáo dục con vệ sinh đúng cách ngay từ khi còn nhỏ, trẻ có thể giữ thói quen này đến suốt đời.Trong công tác chăm sóc giáo dục toàn diện cho trẻ mẫu giáo. Mục tiêu giữ gìn sức khoẻ và phát triển thể chất cho trẻ là một trong những mục tiêu vô cùng quan trọng. Trẻ muốn giữ gìn được sức khoẻ nhất thiết phải giữ cơ thể sạch sẽ. Trẻ em nếu được chăm sóc nuôi dưỡng đầy đủ sẽ ít ốm đau bệnh tật và phát triển tốt. Công tác chăm sóc giáo dục vệ sinh cá nhân trẻ trong độ tuổi mầm non là việc làm thiết thực nhằm giúp trẻ có nền nếp thói quen vệ sinh là một cách hiệu quả để chủ động phòng ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe, hình thành những kỹ năng sống cơ bản đầu tiên, góp phần tạo nguồn lực có chất lượng trong tương lai và nhất là trong giai đoạn hiện nay dịch covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp.Làm tốt việc vệ sinh cá nhân không chỉ giúp tạo ấn tượng tốt với những người xung quanh mà còn giúp chúng ta duy trì một sức khỏe tốt. Vệ sinh đúng cách còn có tác dụng phòng bệnh rất tốt. Ý thưc được điều đó các bé điểm trường Huổi Tao B đã tự giác có ý thức vệ sinh rửa tay trước và sau khi ăn , sau khi đi vệ sinh , rửa mặt trước khi đến lớp và cùng nhau giữ gìn vệ sinh trong và ngoài lớp học để quanh cảnh lớp học sạch sẽ
Dưới đây là một số hình ảnh

Hoạt động dạy tăng cường tiếng việt thông qua hoạt động khám phá khoa học chơi ngoài trời và góc thư viện

  •   07/03/2022 03:13:00 PM
  •   Đã xem: 143
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG DẠY TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC, CHƠI NGOÀI TRỜI VÀ GÓC THƯ VIỆN

Hoạt động khám phá khoa học là môn học mà đòi hỏi người giáo viên phải tìm ra những nghệ thuật để lên lớp, sử dụng các phương pháp quan sát và đàm thoại qua các hình ảnh, mô hình mới lạ hấp dẫn khắc sâu hơn hình ảnh và ngôn ngữ cho trẻ giúp trẻ phát triển nhận thức và ngôn ngữ.
Ở chủ đề thế giới động vật, khi cho trẻ làm quen với một số động vật nuôi sống trong gia đình, như làm quen “con mèo” tôi cho trẻ quan sát tranh con mèo và tôi hỏi trẻ “đây là con gì?” “con mèo” và tôi cho trẻ nói từ “con mèo” 2-3 lần. Ngoài việc trẻ được nói thông qua tên gọi, đặc điểm thì tôi còn chú trọng rèn luyện cho trẻ nói thông qua việc cho trẻ so sánh giữa các con vật như “con chó và con mèo có những điểm giống và khác nhau?” trẻ có thể quan sát thấy để giúp trẻ có kĩ năng diễn đạt so sánh phân loại. Tôi tạo môi trường TCTV cho trẻ ở khu vui chơi ngoài trời như quan sát cây tôi gắn biển lên các cây để trẻ học dễ hơn. Trước khi cho trẻ chơi tôi cho trẻ đọc tên, các từ gắn trên đó. Như vậy trẻ vừa được thực hành trải nghiệm vừa được tiếp xúc với đồ dùng đồ chơi lại vừa được nói các từ, các câu một cách phong phú nhẹ nhàng, ngoài ra còn giúp trẻ ghi nhớ chữ cái đã được làm quen một cách sâu sắc hơn, phát âm chính xác hơn.
Ở góc thư viện, tôi cũng chú trọng để các loại sách có nội dung, tranh, ảnh đa dạng, phong phú để trẻ hứng thú khám phá nội dung trong quấn sách. Khi trẻ đang đọc sách truyện tôi hỏi trẻ “con đang làm gì? Trong truyện có những ai? Đây là ai? Đây là con gì? để trẻ có thể kể truyện theo tranh theo ý hiểu của trẻ. Rồi từ đó giúp trẻ biết được tên gọi của các sự vật, các hiện tượng, các đồ vật trong tranh ảnh tại góc thư viện. Thông qua việc chơi và trò chuyện trẻ được nói, được giao tiếp, được tiếp thu các kiến thức một cách tự nhiên và gây hứng thú cho trẻ ở các hoạt động trong ngày
Dưới đây la một số hình ảnh

Toor chức lao dộng vệ sinh vườn rau, bồn hoa

  •   09/02/2022 09:07:00 PM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0

TỔ CHỨC LAO ĐỘNG VỆ SINH CHĂM SÓC VƯỜN RAU, BỒN HOA

Như chúng ta đã biết hoạt động lao động là một loại hoạt động nhằm tạo ra những sản phẩm có ích cho xã hội, những giá trị vật chất và tinh thần cần thiết cho con người.Trẻ mầm non rất dễ có hứng thú với lao động từ những việc đơn giản như: tự đi dép, tự mặc quần áo... trẻ thường làm với thái độ rất tích cực. Trong các giờ học như hoạt động ngoài trời, hoạt động góc,… các cô còn tổ chức cho trẻ nhặt rác ở bồn hoa, tưới cây, tưới rau. Cô luôn tạo cơ hội cho trẻ tự lựa chọn và giải quyết những công việc trẻ thích. Qua hoạt động lao động tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn và thích ứng với môi trường tự nhiên đồng thời trẻ tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, rèn kĩ năng lao động tự phục vụ cho trẻ ở trường mầm non là việc làm hết sức quan trọng vì lao động phục vụ bản thân là một trong những kỹ năng quan trọng thúc đẩy trẻ hoàn thiện mình một cách tốt nhất, nó sẽ giúp cho trẻ hình thành nhân cách, phẩm chất đạo đức và tính tự lập sau này.Như vậy, việc vệ sinh trường học là thực hiện các công việc nhằm tạo các điều kiện tốt nhất về môi trường học tập, thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe cho trẻ trường học

Giờ hoạt động góc của các bé tại lớp Mẫu giáo ghép Nậm Ngám A

  •   07/12/2021 09:20:00 AM
  •   Đã xem: 125
  •   Phản hồi: 0

Giờ hoạt động góc của các bé tại lớp Mẫu giáo ghép Nậm Ngám A
Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ, biết học hành là ngoan”.Trẻ Mầm non học mà chơi – chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của con trẻ. Thông qua các hoạt động góc, các bé sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ và vui chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo. Hoạt động góc là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, tri tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp trẻ biết chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, với cộng đồng làm cho thế giới xung quanh bé luôn tươi đẹp và rộng lớn hơn, tuổi thơ của bé sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp theo bé suốt cuộc đời. Từ đó, làm giàu tình cảm và trí tuệ cho bé.Các bé chơi chủ yếu là do nhu cầu và khả năng của bé, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của bé chưa đủ để làm người lớn, do đó các bé sẽ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Tại lớp Mẫu giáo ghép Nậm Ngám A các bé được tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai, góc học tập, góc xây dựng, góc nghệ thuậtA tạo hình, góc thiên nhiên, góc âm nhạc, góc thư viện…Nhờ hoạt động góc, các bé được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như cô giáo, bác sĩ, chú công nhân, cô bán hàng… Với vai trò đó, các bạn nhỏ đã tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật Bé chăm chú, khéo léo xây dựng nhà bằng những viên gạch đáng yêu
Góc xây dựng: Trẻ sẽ vào vai chú công nhân, những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người công nhân. Đồng thời, trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao. Các con nhanh chóng nhập vai thật thuần thục!
Góc phân vai: Trẻ sẽ đóng vai bác sĩ thể hiện mình là một vị bác sĩ tốt, hết lòng chăm sóc bệnh nhân của mình. Nhưng hoạt động của trẻ không nhằm đến mục đích cuối cùng là chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu khi trẻ được tham gia vào xã hội của người lớn. Chúng mình được chơi cùng nhau thật vui! Góc học tập: Trẻ sẽ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Từ đó, tư duy trừu tượng của trẻ được phát triển kèm theo tư duy logic và tư duy ngôn ngữ cũng phát triển.
Như vậy, giờ hoạt động góc được phát triển, mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ của trẻ với môi trường xung quanh, phản ánh sự sáng tạo, độc đáo, sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin. Hoạt động góc giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau hơn.Trẻ rất thích các hoạt động góc tại trường, hoạt động góc giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau hơn. Từ đó, trẻ dễ dàng mô phỏng lại xã hội của người lớn. Hơn nữa, hoạt động này còn có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Đồng thời, là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.

Tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ mầm non

  •   06/12/2021 04:39:00 PM
  •   Đã xem: 241
  •   Phản hồi: 0

TỔ CHỨC TRÒ CHƠI DÂN GIAN CHO TRẺ MẦM NON
Chơi là học và trẻ học qua chơi. Vui chơi ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Để tổ chức các hoạt động vui chơi mang lại hiệu quả giáo dục tích cực trong trường mầm non đòi hỏi mỗi giáo viên luôn phải đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ.Với trẻ lứa tuổi mầm non, hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo, chiếm nhiều thời gian đối với trẻ. Thông qua hoạt động vui chơi, trẻ được rèn luyện phát triển cơ thể, nhận biết về thế giới xung quanh, phát triển trí tuệ, óc phán đoán, suy luận, khả năng quan sát nhanh nhạy. Trò chơi dân gian đơn giản, dễ chơi nó gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Với trẻ mầm non trò chơi dân gian góp phần phát triển toàn diện cho trẻ đặc biệt ở độ tuổi mẫu giáo một số trò chơi dân gian đã góp phần giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. Trò chơi dân gian có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển của trẻ, giúp cho thế giới xung quanh trẻ được rộng mở hơn, phong phú hơn, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, phát triển các giác quan, tăng cường thể lực cho trẻ. Trò chơi dân gian cũng giúp trẻ vào các hoạt động tham gia vào các trò chơi một cách hăng hái, tích cực và sáng tạo hơn.Chơi là nhu cầu, là hoạt động độc lập, sáng tạo, tự do và tự nguyện của trẻ. …Khi chơi trò chơi, trẻ thấy mình đang được vui chơi nên rất hào hứng và sôi nổi nhưng thực chất trẻ đang lĩnh hội được những kiến thức mà cô giáo mầm non cung cấp cho trẻ một cách tích cực và nhanh nhất.Nhưng chơi cái gì? Chơi như thế nào để mang lại hiệu quả giáo dục tích cực như mong muốn đối với các trẻ mầm non đã và đang thách thức sự suy nghĩ của các giáo viên trong nhà trường. Các cô giáo mầm non đang tìm kiếm một phương pháp giáo dục trẻ mang lại hiệu quả trong thời đại mà thông tin bùng nổ và kĩ thuật điện tử xâm nhập đến từng trẻ em.Một phương pháp giáo dục đầy hiệu quả mà chúng ta có sẵn đó là trò chơi dân gian sáng tạo cho trẻ mầm non đang được các cô giáo trong toàn trường tích cực tổ chức cho trẻ. Đây chính là phương tiện giáo dục toàn diện cho trẻ. Qua đó, trẻ được phát triển tâm lý, thể lực, trí tuệ và nhân cách trong tương lai.Tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ mầm non đặc thù là dụng cụ có thể tự làm, vật dụng dễ kiếm, không tốn kém, chơi được ở mọi lúc, mọi nơi. Các trò chơi dân gian cho trẻ mầm non như: Đánh chuyền, ô ăn quan, trốn tìm, bịt mắt bắt dê… Cho đến các trò chơi kết hợp với hát đồng dao như thả đỉa ba ba, nu na nu nống, dung dăng dung dẻ… Được các cô giáo thường xuyên tổ chức cho trẻ chơi trong hoạt động phù hợp trong ngày.Trò chơi dân gian rất đa dạng, phong phú nên giáo viên đã linh hoạt, sáng tạo kết hợp được rất nhiều trò chơi dân gian vào các hoạt động hằng ngày của trẻ ở trường như hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời, hoạt động chiều.Hàng ngày tôi thường tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian như: “ Mèo đuổi chuột, lộn cầu vồng, gieo hạt, Bịt mắt bắt dê, Dung dăng dung dẻ, tập tầm vông, nu na nu nống”…. vào các giờ thể dục sáng, hoạt động ngoài trời, lồng ghép vào các giờ học, giờ chơi, để giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, đồng thời bảo tồn được một di sản văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” Ngoài việc tạo ra sân chơi bổ ích cho trẻ. Tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ mầm non còn giúp các bé rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống, rèn luyện thể chất, tạo sự hòa đồng, thân thiện, đoàn kết… Những phút vui chơi thoải mái, lành mạnh sẽ giúp trẻ hào hứng để học tập, tiếp thu kiến thức tốt hơn.Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, để văn hóa truyền thống thấm dần vào tâm hồn trẻ thơ, việc giữ gìn và tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ mầm non. Trong trường mầm non mang hiệu quả giáo dục tích cực. Các cô giáo mầm non sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động và phổ biến rộng hơn các hoạt động vui chơi, trò chơi dân gian để trẻ có thể tiếp cận được mọi lúc, mọi nơi, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn cũng như phát triển toàn diện cho trẻ

Hoạt động với đồ vật ở trẻ nhà trẻ

  •   07/11/2021 10:15:00 AM
  •   Đã xem: 235
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT Ở TRẺ NHÀ TRẺ
Hoạt động với đồ vật (HĐVĐV) là hoạt động chủ đạo của trẻ 24 – 36 tháng tuổi. Chính những hoạt động này tạo nên những biến đổi về chất trong tâm lý trẻ. Đồ vật với bé không chỉ để nghịch hoặc thậm chí gặm nhấm để vui, để thỏa mãn khám phá qua các giác quan, mà còn chứa đựng một chức năng nhất định và có cách sử dụng tương ứng..Tuổi nhà trẻ, mối quan hệ của trẻ với đồ vật có chức năng nhất định và phương thức sử dụng tương ứng, với sự hướng dẫn của người lớn trẻ hướng hoạt động của mình vào việc nắm cách sử dụng đồ vật và ngày càng giống với cách sử dụng đồ vật của người lớn-gọi là hoạt động với đồ vật(hoạt động có đối tượng).Hoạt động chủ đạo của tuổi này là hoạt động có đối tượng vì nhờ nó các chức năng của đồ vật lần đầu tiên được bộc lộ và đồ vật trở thành đối tượng thu hút sự chú ý của trẻ, giúp trẻ khám phá tìm tòi,nhờ đó tâm lý trẻ phát triển mạnh đặc biệt phát triển trí tuệ. Điều quan trọng khi lĩnh hội những hành động sử dụng đồ vật trẻ lĩnh hội những qui tắc hành vi trong xã hội. Đồ chơi đối với trẻ rất cần thiết giúp trẻ khám phá chức năng và phương thức sử dụng,tuy nhiên người lớn cần mạnh dạn cho trẻ tiếp xúc vật thật và đồ chơi có nhiều thao tác nhằm kích thích trẻ hành động.Như vậy ta thấy hoạt động với đồ vật có vai trò quan trọng trong việc phát triển ngôn ngữ, tư duy, trí tuệ, tình cảm của trẻ và dần hình thành nhân cách ban đầu cho trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh của các bé lớp nhà trẻ trung tâm trường mầm non Háng Trợ khi được hoạt động với đồ vật trong tiết học in hình bàn tay của bé do cô giáo Nguyễn Thị Như Oanh giảng dạy

Những "Vườn rau cho bé" trong trường mầm non

  •   08/10/2021 09:08:00 PM
  •   Đã xem: 160
  •   Phản hồi: 0

Những “Vườn rau cho bé” trong trường mầm non
Tận dụng quỹ đất trong khuôn viên, trường mầm non Háng Trợ tại địa bàn xã Pu Nhi đã xây dựng mô hình “Vườn rau cho bé”. Việc làm này không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày của các bé từ nguồn rau sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây cũng là mô hình giáo dục trực quan sinh động, giúp trẻ có những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập, vui chơi.
Để có được những luống rau xanh mát, an toàn dành cho các bé, trước đó các bác, các cô trong tổ văn phòng cùng toàn thể giáo viên trong trường đã không ngại khó khăn dọn đất, cải tạo đất bổ sung thêm đất màu và gieo, trồng các loại rau theo mùa vụ như rau muống, mồng tơi, rau cải, rau dền đỏ, tranh thủ những thời gian lúc sáng sớm và buổi chiều, lao động trồng rau cải tạo khu đất cằn cỗi khô hạn thành vườn rau xanh tốt.
Bên cạnh việc cung cấp nguồn rau sạch an toàn cho trẻ, nhà trường đã phát huy được hiệu quả của mô hình, giúp trẻ có không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời, làm giáo cụ trực quan cho trẻ được trải nghiệm trong môi trường lành mạnh để trẻ làm quen với thế giới thực vật sinh động. Qua các giờ học ngoài trời, trực tiếp tham gia trồng, chăm sóc rau, chứng kiến quá trình sinh trưởng phát triển của cây, thu hoạch các sản phẩm từ vườn rau và hưởng thụ thành quả lao động của mình khiến vườn rau càng thêm ý nghĩa. Thông qua hoạt động này, các bé được rèn kỹ năng lao động khi tham gia hoạt động chăm sóc, tưới cây, nhổ cỏ cho rau; phân biệt được các loại rau, củ quả, biết chăm sóc và thu hoạch cây trồng, đồng thời nhận thức được lợi ích của việc trồng rau sạch đối với môi trường sống xung quanh. Chính vì vậy, mô hình này đã góp phần vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao.
Sau đây là một số hình ảnh từ vườn rau.

Hoạt động chăm sóc vườn hoa cây cảnh của các bé lớp mẫu giáo ghép Huổi Tao B trường mầm non Háng Trợ

  •   10/02/2021 08:51:00 PM
  •   Đã xem: 212
  •   Phản hồi: 0

Hoạt động "Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh" của các bé lớp mẫu giáo ghép Huổi Tao B trường Mầm non Háng Trợ
Trẻ mầm non là lứa tuổi rất thích tìm tòi và khám phá thế giới xung quanh trẻ học mà chơi chơi mà học Vì thế việc tạo cơ hội cho trẻ được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế sẽ giúp trẻ khám phá được nhiều điều mới lạ, bổ ích.Trồng cây xanh, vườn hoa, cây cảnh trong trường mầm non không chỉ tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh,tạo cảnh quan môi trường trong trường học thêm sinh động mà còn giúp các bé rèn luyện kỹ năng sống, ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Vì thế tạo cơ hội cho trẻ được tham gia vào các trải nhiệm thực tế sẽ giúp cho trẻ khám phá được nhiều điều mới lạ. Chính vì vậy, lớp mẫu giáo ghép bản Huổi Tao B đã tổ chức cho trẻ tưới cây, nhổ cỏ, hái lá vàng, nhặt lá rụng. Được tự tay chăm sóc cho cây hoa trẻ rất hứng thú, sôi nổi, từ đó kích thích tính tò mò, ham hiểu biết của trẻ.Qua việc tự tay chăm sóc từng cây hoa, chậu cảnh, trẻ có ý thức về cái đẹp, biết yêu quý, giữ gìn, bảo vệ cái đẹp, bảo vệ môi trường, không ngắt lá bẻ cành,không vứt rác bừa bãi ,niết tưới cây và chăm sóc cấy hoa, rau trong trường … trẻ được tiếp thu một cách hết sức tự nhiên về giá trị của lao động, tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh trẻ.
Sau đây là những hình ảnh trẻ cùng nhau chăm sóc vườn hoa, cây cảnh của lớp Mẫu giáo ghép bản Huổi Tao B trường mầm non Háng Trợ :

IMG 1591798774657 1591799255354

BÀI VIẾT HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĂN TRƯA CHO TRẺ Ở TRƯỜNG MÂM NON

  •   11/06/2020 09:39:00 AM
  •   Đã xem: 358
  •   Phản hồi: 0

4

4 thời điểm tuyệt đối không nên phê bình giáo dục trẻ, bố mẹ nào cũng cần nhớ!

  •   25/03/2020 03:36:00 PM
  •   Đã xem: 229
  •   Phản hồi: 0

Nếu không muốn biến việc dạy dỗ con cái của bố mẹ thành cực hình với con cái, các bậc phụ huynh cần nhớ 4 thời điểm tối kỵ dưới đây.

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
global counter
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay115
  • Tháng hiện tại963
  • Tổng lượt truy cập288,878
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính