Rộn ràng lễ hội trung thu ở trường mầm non Háng Trợ

  •   11/10/2023 02:58:00 PM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0

RỘN RÀNG LỄ HỘI TRUNG THU Ở TRƯỜNG MẦM NON HÁNG TRỢ
Tết Trung thu luôn là những kỷ niệm tươi vui, rộn ràng và đầy ắp tiếng cười với bé: nào lồng đèn, nào bánh Trung thu, nào ông trăng, chị Hằng, chú Cuội… Với các bé trường mầm nom Háng Trợ không khí Trung thu tưng bừng cũng đã về vào ngày 04/10 rộn ràng lễ hội trung thu ở trường mầm non Háng Trợ với chương trình “Bé vui hội trăng rằm” để chào đón trung thu đầu. Để các con hiểu hơn về ngày trung thu, chương trình “Bé vui hội trăng rằm” được tổ chức như một dịp để các bé trường mầm non Háng Trợ thể hiện những gì đã được traỉ nghiệm để các con được chủ động làm nên ngày hội của chính mình. Hàng loạt các hoạt động hấp dẫn đã được các cô giáo chuẩn bị kĩ càng để các bé có được những giây phút trung thu vui nhộn và đáng nhớ nhất. Chương trình đã cho các bé được gặp chú Cuội, chị Hằng; ngồi nghe sự tích trung thu, chơi các trò chơi dân gian, múa hát các ca khúc về trung thu. Sự chuẩn bị của cô và niềm yêu thích của con trẻ đã làm nên sự đặc biệt rất riêng, không thễ trộn lẫn của cô và trò. Các bạn ngoan, chăm chú cùng chờ đợi đến lúc được gặp chị Hằng, chú Cuội .Các con trở nên tự tin hơn, chững chạc hơn và đặc biệt, biết cách để tổ chức vui trung thu cùng bạn bè, cô giáo.

Tổ chức hoạt động góc ở trường mầm non

  •   12/11/2022 10:19:00 PM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC CHO TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON

Đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có tiền để mua hoặc mua được hết đồ chơi cho trẻ, để thoả mãn hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể tự làm đồ chơi cho trẻ.Ở trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ “Hoạt động góc”. Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thế nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ, vì vậy đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.Từ những thực tế mà tôi đã thể hiện ở lớp, việc cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc.Chúng tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng…với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Ví dụ: Góc xây dựng: Trẻ giả vờ đóng vai chú công nhân, những việc làm
của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người công nhân đồng thời trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao.
Góc học tập: trẻ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trẻ trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Và tư duy trừu tượng phát triển kèm theo tư duy logic, tư duy ngôn ngữ cũng phát triển.
Như vậy giờ hoạt động góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ánh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin.
Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.Nhờ hoạt động góc, các bé được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như chú công nhân, Với vai trò đó, các bạn nhỏ đã tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.Trẻ rất thích các hoạt động góc tại trường, hoạt động góc giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau hơn. Từ đó, trẻ dễ dàng mô phỏng lại xã hội của người lớn. Hơn nữa, hoạt động này còn có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Đồng thời, là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở Trường mầm non.

Vệ sinh trong và ngoài sân trường tạo môi trường xanh-sạch-đẹp

  •   08/10/2022 03:48:00 PM
  •   Đã xem: 82
  •   Phản hồi: 0

VỆ SINH TRONG VÀ NGOÀI SÂN TRƯỜNG TẠO MÔI TRƯỜNG XANH- SẠCH-ĐẸP
Để có khuôn viên trong nhà trường sạch đẹp tạo cảnh quan, môi trường cho học tập và làm việc. Bên cạnh đó còn giáo dục cho học sinh, ý thức và trách nhiệm giữ gìn vệ sinh chung trong nhà trường.Tổ Văn Phòng nhà trường thường xuyên quét rọn vệ sinh trong và ngoài sân trường, dọn dẹp, thu gom rác và vệ sinh toàn bộ những thứ do mình thải ra. Hãy có ý thức chấp hành tốt, không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định, đốt rác thường xuyên tạo cảnh quang môi trường xanh – sạch đẹp.
Nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp. Chung tay cùng nhau, chúng ta tạo nên một môi trường làm việc và học tập xanh – sạch – đẹp./.

Ngay hội trăng rằm của các bé điểm trường Huổi Tao A

  •   11/09/2022 08:43:00 PM
  •   Đã xem: 105
  •   Phản hồi: 0

NGÀY HỘI TRĂNG RẰM CỦA CÁC BÉ ĐIỂM TRƯỜNG HUỔI TAO A
Đọc bài Lưu
Hòa trong không khí của ngày tết trung thu 2022, điểm trường Huổi Tao A đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các bé tại lớp cùng với sự tham gia của cac bậc phụ huynh không chỉ là niềm vui nho nhỏ mà góp phần tạo sự hứng khởi cho các con Về dự vui tết trung thu của các bé diểm trường Huổi Tao A còn có các cô bác Ban cha mẹ của trường, đặc biệt là sự quan tâm của các bậc phụ huynh đã tạo nên một không khí ấm cúng.
Lễ hội không chỉ là niềm vui của con trẻ mà còn là niềm hạnh phúc của các bậc phụ huynh khi những thiên thần bé nhỏ được vui cười thỏa thích trong ngày tết đoàn viên đậm chất dân gian và giàu tính truyền thống dân tộc.
Với mong muốn mang lại một môi trường học tập, vui chơi thật tốt cho trẻ điểm trường Huổi Tao A sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động bổ ích và lý thú cho bé trong năm học 2022-2023 hơn nữa
Sau đây là một số hình ảnh trong ngày tết “ Vui hội trăng rằm” của các bé diểm trường Huổi Tao A

Dạy trẻ nhà trẻ đọc thơ ở trường mầm non

  •   11/04/2022 12:19:00 PM
  •   Đã xem: 109
  •   Phản hồi: 0

Dạy trẻ nhà trẻ đọc thơ ở trường mầm non
Văn học là một loại hình nghệ thuật, giữ vai trò to lớn trong việc hình thành và phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ.Sự tiếp xúc thường xuyên của trẻ mẫu giáo với các tác phẩm văn học được chọn lọc sẽ kích thích ở trẻ sự nhạy cảm thẩm mỹ, phát triển ngôn ngữ và trí tuệ.Thơ là tiếng nói hồn nhiên nhất của tâm hồn, vì thế thơ rất dễ đi vào lòng người. Ngay từ thủa lọt lòng, qua lời ru ngọt ngào của mẹ, dù chưa biết thưởng thức những nhịp điệu êm dịu lúc lên bổng, lúc xuống trầm, lúc ngâm nga lời thơ đã góp phần tạo nên một thế giới tình cảm của bé. Đó là những ký ức đã ảnh hưởng sâu sắc đến nhân cách mỗi con người.
Trẻ thơ có một tâm hồn rất nhạy cảm với cái đẹp, thơ ca có vai trò quan trọng góp phần hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Thơ là một phần của cuộc sống gợi lên cho trẻ những cảm xúc lành mạnh, thơ giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh về con người, về cuộc sống xã hội xung quanh trẻ. Vì vậy thơ góp phần giáo dục thẩm mỹ và phát triển ngôn ngữ.Trẻ được hòa mình vào những câu chuyện cổ tích hay những bài thơ về sự vật hiên tượng xung quanh trẻ càng làm giàu thêm vốn hiểu biết phong phú của trẻ
Dưới đây là một số hình ảnh của trẻ Nhà trẻ

Vai trò của giáo dục âm nhạc đối với trẻ mầm non

  •   11/04/2022 07:36:00 AM
  •   Đã xem: 150
  •   Phản hồi: 0

Vai trò của giáo dục Âm nhạc đối với trẻ Mầm non

Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Trẻ em ở tuổi mầm non rất nhạy cảm với âm nhạc, trẻ thích nghe nhạc và hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc. Âm nhạc ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện cơ thể trẻ. Thực tế giáo dục âm nhạc ở độ tuổi mầm non cho thấy, khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ không thể tự phát triển, mà cần phải trải phải qua một quá trình: Học - chơi - tiếp xúc thường xuyên, liên tục. Giáo viên cần cho trẻ làm quen với âm nhạc mọi lúc mọi nơi.Trong mọi hoạt động, giáo viên đều có thể tích hợp với giáo dục âm nhạc, căn cứ vào những bài đã học, những bài chưa học theo từng chủ đề, chủ điểm của bài dạy để có hướng tích hợp phù hợp nhất. Mọi tiết học đều có thể tích hợp giáo dục âm nhạc, ngoài việc ôn lại kiến thức cũ, làm quen kiến thức mới còn giúp cho giờ học nhẹ nhàng, hấp dẫn giúp trẻ thoải mái ham thích học hơn.Trong các giờ học ở lớp mầm non, những giờ học âm nhạc luôn mang lại cho các bé nhiều niềm vui. Theo chương trình giáo dục mầm non mới, hoạt động âm nhạc cho trẻ cần đảm bảo các nội dung: Ca hát, vận động theo nhạc, nghe nhạc và trò chơi âm nhạc. Cách thức tổ chức các hoạt động âm nhạc phải thể hiện sự mềm dẻo, linh hoạt dựa trên thực tế nhóm lớp, và đặc điểm tâm lý trẻ, để trẻ được thoải mái vận động, nhanh nhẹn, tự tin hơn. Trong giờ hoạt động âm nhạc cần cho trẻ làm quen với một số bài hát khác, phù hợp với nội dung bài dạy và lứa tuổi.
Hoạt động dạy học là một bộ phận của quá trình giáo dục. Do đó, nội dung các bài dạy không chỉ đơn thuần là hoàn thiện nội dung cần dạy cho trẻ mà còn là phương tiện giáo dục. Vì vậy, giáo viên phải chú ý quan sát, nhận xét xem trong quá trình học tập trẻ có hoạt động không? Có thích thú không? Tìm hiểu nguyên nhân vì sao trẻ không hoà đồng cùng bạn để có hướng giải quyết tình huống, tìm cách đưa trẻ hoà nhập với bạn bè, dần cho trẻ quan tâm, thích thú với các hoạt động âm nhạc.

Giờ hoạt động ngoài trời của các bé bản Huổi Tao A trường mầm non Háng Trợ

  •   09/02/2022 09:17:00 PM
  •   Đã xem: 94
  •   Phản hồi: 0

GIỜ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI CỦA CÁC BÉ BẢN HUỔI TAO A - TRƯỜNG MẦM NON HÁNG TRỢ

Ngoài những giờ học tập trong lớp, thì hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vô cùng bổ ích đối với trẻ ở trường mầm non. Ngày ngày các bé ra sân tắm nắng, dạo chơi sân trường, quan sát vườn hoa, vườn rau và còn chơi những trò chơi vận động nên trẻ rất thích thú.Cứ đến giờ hoạt động ngoài trời trẻ nào trẻ nấy đều rất hào hứng, dưới sự hướng dẫn, bao quát của giáo viên các bé rất ngoan ngoãn: giờ quan sát cây hoa thì các bé xếp hàng ngay ngắn, không xô đẩy bạn, không ngắt lá, hái hoa, còn giờ quan sát vườn rau các bé còn giúp cô giáo nhổ cỏ, bắt sâu cho rau nữa. Các bé rất thích chơi trò chơi, nhất là những trò chơi vận động như: lộn cầu vồng, mèo đuổi chuột, gieo hạt... Thông qua các trò chơi các bé không chỉ rèn luyện được sức khỏe mà còn phát huy được tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
Ở giờ chơi tự do các bé thỏa sức chơi với đồ chơi mà mình yêu thích như: chơi với bập bênh, xích đu, cầu trượt, đu quay, hay những đồ chơi mà các cô chuẩn bị như xâu vòng, chơi với lá cây, hột hạt... những hoạt động chơi mà học như vậy trẻ rất hứng thú tham gia.Điểm Bản Huổi Tao A - trường Mầm Non Háng Trợ đều là trẻ dân tộc thiểu số, khả năng biểu đạt ngôn ngữ tiếng Việt của trẻ còn rất hạn chế nhưng thông qua hoạt động ngoài trời trẻ được tăng cường tiếng Việt rất hiệu quả: trẻ biết về các loài hoa, loài cây, các đồ dùng đồ chơi ngoài trời, các trò chơi. .. bằng Tiếng Việt. Qua đó, giáo viên cũng tích cực lồng ghép tiếng Việt cho trẻ để trẻ nói tiếng Việt thật nhiều nên trẻ rất háo hức mỗi khi đến giờ hoạt động ngoài trời...
Sau đây là một số hình ảnh trong giờ Hoạt động ngoài trời của các bé điểm bản Huổi Tao A - trường Mầm Non Háng Trợ

1

Đặc điểm tâm lý lứa tuổi mầm non mà bố mẹ cần biết

  •   25/03/2020 08:02:00 PM
  •   Đã xem: 264
  •   Phản hồi: 0

Ở mỗi giai đoạn phát triển của trẻ đều có những đặc điểm tâm lý giống nhau để giúp cha mẹ có thể giao tiếp tốt với trẻ. Khi hiểu rõ được những đặc điểm tâm lý trẻ mầm non, cha mẹ sẽ dễ dàng trong việc lựa chọn phương pháp giảng dạy, định hướng và giúp trẻ phát triển đúng với từng giai đoạn.

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
global counter
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay77
  • Tháng hiện tại3,702
  • Tổng lượt truy cập287,382
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính