TRƯỜNG MẦM NON HÁNG TRỢ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Thứ ba - 07/11/2023 20:49
Trường mầm non Háng Trợ có khuôn viên sư phạm khá khang trang, sạch đẹp, đội ngũ cán bộ quản lý trẻ năng động, nhiệt tình, luôn đổi mới sáng tạo trong cách quản lý, tận tâm với công việc, đội ngũ giáo viên luôn yêu nghề mến trẻ, nỗ lực phấn đấu học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Để thực hiện tốt chuyên đề "phát triển nhận thức, tiết dạy làm quen với toán" Trường Mầm non Háng Trợ đã xây dựng kế hoạch sát với điều kiện thực tế của nhà trường; tích cực đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học; tích cực bồi dưỡng tay nghề chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; phát động các phong trào thi đua gắn liền với các nội dung tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Tất cả các nhóm, lớp đã xây dựng kế hoạch phù hợp với từng độ tuổi của trẻ và đã có rất nhiều hoạt động hoạt động trải nghiệm ở các độ tuổi trong nhà trường được tổ chức.
Nhà trường chỉ đạo tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc, có chất lượng hoạt động sinh hoạt chuyên môn tổ, đảm bảo đủ ít nhất 2 lần trong tháng, mỗi lần sinh hoạt phải đảm bảo đúng lịch, mỗi tiết dạy phải đảm bảo chất lượng về nội dung truyền đạt, hình thức thực hiện sao cho trẻ hào hứng tham gia và đạt kết quả cao nhất ngoài ra trẻ phải được đảm bảo an toàn. Các đồng chí lãnh đạo phụ trách chuyên môn nhà trường luôn nhấn mạnh đến các giáo viên ở các tổ chuyên môn: Đây là hoạt động học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, kết nối lý thuyết với thực hành, giữa ý tưởng và thực tế. Vì vậy, yêu cầu giáo viên chủ động tham gia vào tất cả các khâu từ chuẩn bị, thiết kế bài học, dạy thực nghiệm, dự giờ, chia sẻ ý kiến với đồng nghiệp. Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức từng bước trong quy trình kỹ lưỡng, có đánh giá, rút kinh nghiệm. Hoạt động này quả thực rất thiết thực, giúp giáo viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy. Với họat động sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, giáo viên được đóng góp xây dựng những kinh nghiệm qua việc giảng dạy của mình. Từ nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng của giáo viên đúc kết lại để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình giảng dạy,  cũng chính là bài học kinh nghiệm quý báu được nhân rộng ra cho toàn thể đội ngũ giáo viên trong nhà trường.
Việc chuẩn bị bài dạy là nhiệm vụ chung của tất cả các thành viên trong tổ chuyên môn, cùng nhau thảo luận chi tiết về đề tài, mục tiêu bài học (dựa vào chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình), thể loại bài học, nội dung bài học, các phương pháp, phương tiện dạy học, cách tổ chức dạy học phân hóa theo khả năng, tâm lý của trẻ, cách rèn kĩ năng, hướng dẫn trẻ vận dụng kiến thức đã học, kỹ năng đã được rèn … để giải quyết tình huống thực tiễn..., đồng thời dự kiến những thuận lợi, khó khăn của trẻ khi tham gia các hoạt động học tập, các tình huống có thế xảy ra và cách xử lý.
Hiệu phó chuyên môn giao cho một giáo viên trong tổ lập kế hoạch bài học nghiên cứu. Sau đó, trao đổi với các thành viên trong tổ để bổ sung, chỉnh sửa cho hoàn chỉnh. Các thành viên khác có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chi tiết cho việc quan sát và thảo luận sau khi tiến hành bài học nghiên cứu.
          *  Một số hình ảnh các hoạt động tiết dạy sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
global counter
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay35
  • Tháng hiện tại1,011
  • Tổng lượt truy cập288,926
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính